VR360 – Marketing công nghệ thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành bất động sản

Những năm gần đây, công nghệ thực tế ảo VR360 (Virtual Reatily) đã trở thành xu hướng mới trong thương mại điện tử, giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Có thể nói, công nghệ thực tế ảo VR360 đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, hãy cùng SOMA tìm hiểu thêm về VR360 nhé.

1. Công nghệ thực tế ảo VR360 là gì?

VR360 là công nghệ tạo ra những bức ảnh toàn cảnh 360 độ và liên kết chúng lại với nhau, nó có thể là ảnh chụp hoặc bản thiết kế 3D. Lúc này bạn chỉ cần sử dụng điện thoại, máy tính truy cập để tương tác, quan sát, di chuyển mọi góc nhìn khác nhau ở nhiều vị trí. Nó sẽ tạo cảm giác như đang có mặt ở địa điểm được thể hiện trong ảnh, không gian, mang lại cảm giác chân thật 100% mà hình ảnh 2D thông thường không thể mang đến được.

2. Lợi ích của thực tế ảo VR360 mang lại cho doanh nghiệp

2.1 Tiết kiệm thời gian

Đây là lợi ích lớn nhất dành cho cả khách hàng và chủ doanh nghiệp. Nhờ VR360, khách hàng không cần phải đến địa điểm đó để tham gian, tránh tình trạng hối hả vì lịch trình làm việc bận rộn hoặc kẹt xe. Thay vào đó, khách hàng chỉ cần truy cập địa điểm trực tuyến và tham quan không gian 3 chiều mọi lúc mọi nơi.

2.2 Mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng

Vr360 tái hiện lại sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cho phép khách hàng trải nghiệm như đang có mặt tại chính nơi đây. Với VR360, người dùng dễ dàng nắm bắt những điểm đến theo cách đáng nhớ và đơn giản. Ngoài ra VR360 còn cho phép hình ảnh luôn trong trạng thái thời tiết và ánh sáng lý tưởng nhất, mang đến cho người xem những hình ảnh sản phẩm, dịch vụ đẹp nhất. Đây chính là trải nghiệm ấn tượng mà hiếm có ứng dụng công nghệ nào có được.

+
-

Tour tham quan thực tế ảo cho Khách sạn tại Đà Lạt SOMA đã thực hiện.

2.3 Đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn một bước

VR360 giúp bạn giữ chân khách hàng tiềm năng của mình ở lại trang chủ lâu hơn bằng cách cho phép họ tương tác với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Không còn là cú nhấp chuột đơn giản nữa, VR360 sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội tạo niềm tin với khách hàng, giúp khách hàng tương tác độc đáo thay vì bằng văn bản thuần túy.

2.4 Giúp tăng doanh số bán hàng

VR360 tạo sự hứng thú, khơi gợi sự ham muốn khám phá của khách hàng với hình ảnh 360 được tái hiện lại một cách chân thực, chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động. Sau khi trải nghiệm, khách hàng có thể dễ dàng đưa ra quyết định mà không phải đến trực tiếp hay lo sợ hình ảnh thiếu chính xác so với thực tế.

3. Những ngành nào đã ứng dụng thành công công nghệ thực tế ảo VR360?

3.1 Bất động sản

Công nghệ VR360 được ví như trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản. VR360 cung cấp cho khách hàng những thông tin, hình ảnh, video hoàn toàn chân thật và chính xác nhất, cho phép khách hàng xem căn hộ mẫu hoặc tài sản của ngôi nhà đó mọi lúc mọi nơi, không còn tốn thời gian để có một cuộc hẹn gặp mặt để xem nhà, điều này không những tiết kiệm thời gian của doanh nghiệp mà còn giúp khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn, tạo sự tin tưởng, uy tín đối với doanh nghiệp.

Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành bất động sản
Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành bất động sản

3.2 Y tế

VR360 có tác động đáng kể so với ngành y học. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng VR360 để mô phỏng lại hệ thống cơ quan nội tạng cần thực hiện phẫu thuật, mô phỏng ảo cho việc chuẩn bị thực hiện khám trên cơ thể thực. Ngoài ra, VR thậm chí còn được sử dụng cho việc giảm đau các vết thương do bỏng, trị liệu tâm lý,…

Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành y tế
Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành y tế

Xem thêm:

<< 6 lí do tại sao mỗi khách sạn nên có Tour tham quan thực tế ảo – Virtual Tour 360

<< 6 cách sử dụng công nghệ thực tế ảo VR trong ngành khách sạn giúp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng

3.3 Kiến trúc

VR360 không chỉ giúp các kiến trúc sư thiết kế nhìn thấy không gian như thế nào mà còn cho phép họ khám phá và hiểu rõ không gian đó ở mức độ sâu nhất, cảm giác như đang ở bên trong ngôi nhà và giúp họ nảy ra nhiều ý tưởng hơn. Đối với chủ nhà, họ có thể trải nghiệm căn nhà đó trước khi được xây thực tế, tiết kiệm thời gian và tiền bạc của hai bên khi quyết định tiến hành với bản thiết kế cuối cùng, cũng như tăng sự uy tín, tin tưởng, hài lòng sau khi hoàn thành dự án đó.

Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành kiến trúc
Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành kiến trúc

3.4 Game

VR360 mang lại cảm giác tách biệt với không gian thực bên ngoài, kích thích các giác quan của con người khi chơi trò chơi, mang lại sự hứng thú, cảm giác tuyệt vời hơn so với các trò chơi truyền thống.

 
Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành game
Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành game

3.5 Du lịch

VR360 đang thực hiện những bước đầu tiên cho phép khách hàng tham gia các chuyến tham quan ảo ở các địa điểm nổi tiếng, nhà hàng, khách sạn,… trước khi quyết định đặt tour. Du lịch là một ngành hot và cách làm này đã giúp ngành du lịch thu hút được rất đông khách hàng quan tâm vì hình thức tiếp cận dễ dàng. Người dùng có thể đi khắp thế giới ngay tại nhà riêng của mình mọi lúc mọi nơi, ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh khác nhau.

Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành du lịch
Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành du lịch

Tóm lại

Sự bùng nổ của công nghệ thực tế ảo VR360 đã có độ phủ sóng không hề nhỏ đối với mọi ngành nghề, lĩnh vực. Nhất là ở thời đại 4.0 thì sự phát triển của smartphone đã giúp người dùng có xu hướng quan tâm nhiều đến những sản phẩm, dịch vụ thông minh. Liên hệ ngay với SOMA để ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR360 vào ngành nghề của mình nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline Gọi điện trực tiếp
Zalo Zalo
Email Gửi Email
Messenger Nhắn tin Messenger