Vì sao chuyến tham quan thực tế ảo là tương lai của bất động sản?

Chuyến tham quan thực tế ảo

 

1. Chuyến tham quan thực tế ảo trong bất động sản là gì?

Chuyến tham quan thực tế ảo hay còn gọi là chuyến tham quan VR, là một hướng dẫn kỹ thuật số được sử dụng trong ngành bất động sản cho phép những người mua tiềm năng thực hiện việc xem toàn bộ bất động sản trực tuyến. Một chuyến tham quan ảo điển hình bao gồm hình ảnh tĩnh hoặc video về một cơ sở kinh doanh. Các bức ảnh được kết hợp cẩn thận với nhau để tạo ra một không gian kỹ thuật số giúp khách hàng cảm nhận như đang xem và trải nghiệm thực tế tại

+
-

Chuyến tham quan bất động sản VR do SOMA VR360 sản xuất

Người xem có thể xem chuyến tham quan trên mọi thiết bị, kể cả thiết bị di động và họ có thể tương tác trực tiếp vào màn hình để khám phá các phòng khác nhau trong khách sạn. Các chuyến tham quan thực tế ảo thường có sơ đồ tầng để cho phép người xem hiểu rõ hơn về không gian. Nhạc nền hoặc hiệu ứng âm thanh cũng thường được sử dụng để giúp tạo ra không khí xung quanh.

Các chuyến tham quan thực tế ảo VR cũng có thể được tạo cho các BĐS chưa được hoàn thành hoặc BĐS trong tương lai. Sử dụng một kỹ thuật được gọi là trực quan hóa VR, có thể tạo ra nội thất giống như hình ảnh thực tế từ các bản thiết kế.

Hãy xem chuyến tham quan ảo dưới đây mà chúng tôi đã sản xuất tại SOMA VR. Bạn có thể nhấp hoặc vuốt trên màn hình để khám phá.

Xem thêm:

<< VR360: Xu hướng công nghệ mới dành cho bất động sản

2. Mục đích của chuyến tham quan ảo là gì?

Mục đích chính của chuyến tham quan ảo là cung cấp cho những người mua tiềm năng cái nhìn đầu tiên chi tiết về một bất động sản. Một chuyến tham quan ảo không nhằm mục đích thay thế các lượt xem trực tiếp, mà là đảm bảo rằng các lượt xem thực tế đủ tiêu chuẩn và thu hút khách đến xem trực tiếp hơn.

2.1 Các chuyến tham quan ảo giúp đủ điều kiện tham quan trực tiếp

Bằng cách xem các bất động sản trực tuyến chi tiết hơn nhiều thông qua chuyến tham quan ảo, người mua có thể thu hẹp tốt hơn các bất động sản đáp ứng tiêu chí của họ. Quy trình này có thể giúp nhân viên kinh doanh bất động sản tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như tạo ấn tượng ngay lập tức với người xem.

Chuyến tham quan thực tế ảo
Chuyến tham quan thực tế ảo

2.2 Giúp đại lý bất động sản nổi bật giữa đám đông

Theo số liệu điều tra của hãng nghiên cứu thị trường Statista cho thấy, tính đến tháng 5/2021, Việt Nam đang là quốc gia xếp thứ 9 về lượng người dùng smartphone với hơn 61 triệu người.

Nhưng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành Bất động sản hiện nay, với rất nhiều công ty, đại lý và cá nhân đang tìm cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình, liệu bạn có thể khó để nổi bật giữa đám đông?

+
-

Việc cung cấp cho khách hàng các chuyến tham quan ảo thực sự có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt với số đông còn lại.

Các công ty, đại lý hoặc cá nhân cung cấp các chuyến tham quan thực tế ảo VR 360 được hưởng lợi từ hình ảnh và danh tiếng thương hiệu được cải thiện. Với việc đi đầu trong ứng dụng công nghệ VR hiện đại vào kinh doanh và tiếp cận khách hàng, Bạn sẽ tạo lợi thế nhất định trong việc có được niềm tin, uy tín và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Thu hút khách hàng đến xem thực tế BĐS của bạn hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

2.3 Trình bày tài sản trong tình trạng tuyệt vời

Với một chuyến tham quan ảo, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của bạn mọi lúc, mọi nơi. Điều này có nghĩa là khi xem bất động sản trực tuyến, người dùng sẽ nhìn thấy BĐS của bạn trong điều kiện đẹp nhất, ánh sáng tốt, không gian và bố trí chỉnh chu nhất.

Thực tế ảo VR360 giúp trưng bày sản phẩm
Thực tế ảo VR360 giúp trưng bày sản phẩm

2.4 Cung cấp trải nghiệm đáng nhớ

Khi mọi người đang xem xét các tài sản khác nhau trực tuyến, một chuyến tham quan ảo có thể tương tác trực tiếp sẽ đáng nhớ hơn rất nhiều so với hình ảnh, video thông thường. Những người mua tiềm năng nhìn chung sẽ có nhiều khả năng trở lại trang web để xem chuyến tham quan bất động sản thực tế ảo của bạn.

Xem thêm:

<< VR 360 – Siêu vũ khí giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi trong bất động sản

2.5 Giúp người xem trực tuyến hình dung không gian

Nhiều người dùng cảm thấy khó tưởng tượng mình đang ở trong một bất động sản nếu chỉ nhìn vào hình ảnh. Tuy nhiên, một chuyến tham quan VR cung cấp một cái nhìn thực tế hơn nhiều về một tài sản trực tuyến khi so sánh với các hình ảnh thông thường.

+
-

Các chuyến tham quan thực tế ảo giúp người dùng tưởng tượng không gian

Bởi vì người dùng có thể khám phá toàn bộ 360 độ của một không gian, giống như trong đời thực, họ thường thấy dễ dàng hơn khi hình dung chính mình trong sản phẩm. Điều này cực kỳ hiệu quả để tiếp thị một bất động sản, bởi vì người xem dễ dàng hình dung mình đang sống trong bất động sản đó hơn.

2.6 Người mua có thể xem tài sản bất cứ lúc nào trong ngày

Nhiều người mua bị giới hạn bởi thời gian và ngày mà họ có thể xem tài sản. Có thể thực hiện xem trực tuyến, họ có thể tham quan tài sản bất cứ lúc nào thuận tiện cho họ.

Ví dụ, thời gian thuận tiện nhất có thể là vào ban đêm. Điều này sẽ không lý tưởng cho một người xem trực tiếp nhưng với một chuyến tham quan ảo, họ có thể xem BĐS dưới ánh sáng tự nhiên. Họ cũng sẽ có thể xem chuyến tham quan bao nhiêu lần tùy thích.

Thực tế ảo VR360 giúp bạn xem tài sản mọi lúc mọi nơi
Thực tế ảo VR360 giúp bạn xem tài sản mọi lúc mọi nơi

2.7 Các chuyến tham quan tài sản VR mang lại lợi ích cho những người bị hạn chế về khả năng di chuyển

Nhiều người bị hạn chế khả năng vận động, chẳng hạn như người ngồi xe lăn và người lớn tuổi, gặp khó khăn trong việc xem xét tài sản. Việc cung cấp các chuyến tham quan ảo cho phép bạn thu hút mọi thành viên của công chúng nói chung, bao gồm cả những người gặp khó khăn với khả năng di chuyển.

Việc có thể khám phá toàn bộ tài sản trong chuyến tham quan 360 độ cũng cho phép người dùng đánh giá xem sản phẩm đó có phù hợp với yêu cầu của họ hay không. Điều này cho phép họ lựa chọn ra những BĐS nào phù hợp với yêu cầu của họ nhất và chỉ ghé thăm những BĐS đó.

3. Các chuyến tham quan ảo có giúp bán nhà không?

Các chuyến tham quan ảo có thể giúp bán tất cả các loại tài sản bất động sản, từ nhà ở và căn hộ đến văn phòng và tòa nhà thương mại hay đất nền, nhà kho, nhà xưởng.

+
-

 

Một trong những cách quan trọng nhất mà chuyến tham quan ảo giúp bán nhà là thông qua dàn dựng ảo. Decor BĐS của bạn theo sở thích của nhóm khách hàng mục tiêu, giúp hấp dẫn nhóm KH mục tiêu đó là một phương pháp nổi tiếng để cải thiện cơ hội bán hàng. Với chuyến tham quan thực tế ảo, bạn dễ dàng thực hiện được điều đó. Khách hàng có thể trải nghiệm được không gian lý tưởng của họ thông qua chuyến tham quan thực tế ảo mà bạn cung cấp.

Sử dụng VR, một BĐS có thể được decor kỹ thuật số mà không cần phải sử dụng nội thất vật lý. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Tác động của một ngôi nhà theo giai đoạn đối với người mua – Nguồn

4. Làm thế nào để thực hiện một chuyến tham quan ảo cho bất động sản

Cách dễ nhất để thực hiện chuyến tham quan bất động sản ảo là thuê một đơn vị chuyên VR như SOMA VR360 để sản xuất chuyến tham quan cho bạn.

Một công ty thực tế ảo chuyên nghiệp như SOMA VR360, sẽ có đầy đủ các thiết bị và công cụ hỗ trợ để bạn có thể có một chuyến tham quan thực tế ảo đẹp nhất, tiện nghi nhất và hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể.

Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về SOMA VR 360

5. Các loại VR trong bất động sản

Về cơ bản có 2 loại VR được sử dụng cho các chuyến tham quan ảo: Chuyến tham quan ảo cho các bất động sản đã hiện hữu và chuyến tham quan ảo cho các bất động sản trong tương lai.

5.1 Chuyến tham quan ảo cho các bất động sản đã hiện hữu

Đối với các bất động sản đã hiện hữu, bạn cần chụp ảnh 360 độ lại các không gian bạn muốn giới thiệu cho khách hàng của mình, và kết nối chúng lại bằng một ứng dụng VR 360 để khách hàng có thể trải nghiệm một chuyến tham quan toàn cảnh bất động sản của bạn.

Các chuyến tham quan VR cho phép người dùng tương tác, họ có thể tự do chọn phòng hay khu vực họ muốn xem. Ưu điểm của kỹ thuật này là mang lại cho người xem nhiều tự do hơn để khám phá tài sản, giống như họ làm trong cuộc sống thực.

Người dùng cũng có thể dành nhiều thời gian cho chuyến tham quan. Mang lại cho người dùng nhiều tự do cho phép họ khám phá tài sản một cách chi tiết.

Xem thêm:

<< Thực tế ảo mang lại gì cho ngành bất động sản?

5.2 Chuyến tham quan ảo cho các bất động sản trong tương lai

Đối với các bất động sản trong tương lai như căn hộ chung cư hay khu dân cư trong tương lai bạn có thể tạo nên một chuyến tham quan ảo bằng các kế hoạch và thiết kế. Sau đó sử dụng công nghệ VR 360 của SOMA để kết nối chúng lại thành một tour tham quan thực tế ảo toàn cảnh dự án sau khi hoàn thành.

Điều này cho phép những người mua tiềm năng có thể tham quan toàn bộ một bất động sản trước khi nó được hoàn thành.

Các dự án vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch hoặc xây dựng có thể được quảng cáo trực tuyến bằng công nghệ tiên tiến này. Với hình ảnh thực tế không thể phân biệt được với cuộc sống thực, các thuộc tính có thể được trình bày chính xác như cách các nhà phát triển muốn chúng.

Chuyến tham quan thực tế ảo dưới đây do SOMA thực hiện từ các bản thiết kế nội thất. Đây là một chuyến tham quan thực tế ảo về một tài sản trong tương lai.

+
-

 

Hình ảnh thực tế ảo là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ, cho phép tiếp thị những phát triển chưa từng có trước đây. Hình ảnh cảnh quan thậm chí có thể được tạo ra để hiển thị chính xác cách một sự phát triển và khu vực xung quanh của nó sẽ trông như thế nào sau khi hoàn thành.

Phương pháp này cho phép người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh dự án sau khi hoàn thành và trải nghiệm nó như có thể xem trực tiếp. Khách hàng sẽ dễ dàng hình dung hơn và thúc đẩy mua hàng hiệu quả.

6. Tương lai của thực tế ảo trong bất động sản

VR là một ngành đang phát triển và nó có khả năng đóng một vai trò quan trọng trong ngành bất động sản trong tương lai. Với việc công nghệ không ngừng cải tiến và ngày càng phổ biến, nhiều người mua sẽ bị thu hút hơn vào các chuyến tham quan ảo.

Biểu đồ thể hiện sự phát triển của VR – Nguồn

Theo quan điểm của chúng tôi, các chuyến tham quan 360 bất động sản là cách tốt hơn nhiều để xem trực tuyến một bất động sản thay vì chỉ hình ảnh thông thường. Trên thực tế, chúng hoạt động như một lượt xem đầu tiên hiệu quả, làm tăng số lượt xem đủ điều kiện để người dùng thucwjhieenj bước tiếp theo là xem nhà trực tiếp.

Với việc các đại lý bất động sản, người mua và nhà cung cấp đều được hưởng lợi từ công nghệ, chúng tôi nghĩ rằng các chuyến tham quan ảo sẽ đóng một vai trò quan trọng trong ngành bất động sản trong tương lai.

7. Bạn quan tâm đến các chuyến tham quan bất động sản ảo?

Tại SOMA VR 360, chúng tôi là chuyên gia về giải pháp VR 360, chúng tôi có công nghệ tiên tiến nhất, đội ngũ nhiệt tình hỗ trợ nhất, thời gian thực hiện nhanh nhất. Chúng tôi đã sản xuất nhiều chuyến tham quan thực tế ảo cho khách hàng trên khắp Việt Nam.

Hãy liên hệ ngay hôm nay để tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn tạo các chuyến tham quan thực tế ảo VR / 360 trong BĐS.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline Gọi điện trực tiếp
Zalo Zalo
Email Gửi Email
Messenger Nhắn tin Messenger