- 1. Chuyến tham quan thực tế ảo trong bất động sản là gì?
- 2. Mục đích của chuyến tham quan ảo là gì?
- 2.1 Các chuyến tham quan ảo giúp đủ điều kiện tham quan trực tiếp
- 2.2 Giúp đại lý bất động sản nổi bật giữa đám đông
- 2.3 Trình bày tài sản trong tình trạng tuyệt vời
- 2.4 Cung cấp trải nghiệm đáng nhớ
- 2.5 Giúp người xem trực tuyến hình dung không gian
- 2.6 Người mua có thể xem tài sản bất cứ lúc nào trong ngày
- 2.7 Các chuyến tham quan tài sản VR mang lại lợi ích cho những người bị hạn chế về khả năng di chuyển
- 3. Các chuyến tham quan ảo có giúp bán nhà không?
- 4. Làm thế nào để thực hiện một chuyến tham quan ảo cho bất động sản
- 5. Các loại VR trong bất động sản
- 5.1 Chuyến tham quan ảo cho các bất động sản đã hiện hữu
- 5.2 Chuyến tham quan ảo cho các bất động sản trong tương lai
- 6. Tương lai của thực tế ảo trong bất động sản
- 7. Bạn quan tâm đến các chuyến tham quan bất động sản ảo?
1. Chuyến tham quan thực tế ảo trong bất động sản là gì?
Chuyến tham quan thực tế ảo hay còn gọi là chuyến tham quan VR, là một hướng dẫn kỹ thuật số được sử dụng trong ngành bất động sản cho phép những người mua tiềm năng thực hiện việc xem toàn bộ bất động sản trực tuyến. Một chuyến tham quan ảo điển hình bao gồm hình ảnh tĩnh hoặc video về một cơ sở kinh doanh. Các bức ảnh được kết hợp cẩn thận với nhau để tạo ra một không gian kỹ thuật số giúp khách hàng cảm nhận như đang xem và trải nghiệm thực tế tại
Chuyến tham quan bất động sản VR do SOMA VR360 sản xuất
Người xem có thể xem chuyến tham quan trên mọi thiết bị, kể cả thiết bị di động và họ có thể tương tác trực tiếp vào màn hình để khám phá các phòng khác nhau trong khách sạn. Các chuyến tham quan thực tế ảo thường có sơ đồ tầng để cho phép người xem hiểu rõ hơn về không gian. Nhạc nền hoặc hiệu ứng âm thanh cũng thường được sử dụng để giúp tạo ra không khí xung quanh.
Các chuyến tham quan thực tế ảo VR cũng có thể được tạo cho các BĐS chưa được hoàn thành hoặc BĐS trong tương lai. Sử dụng một kỹ thuật được gọi là trực quan hóa VR, có thể tạo ra nội thất giống như hình ảnh thực tế từ các bản thiết kế.
Hãy xem chuyến tham quan ảo dưới đây mà chúng tôi đã sản xuất tại SOMA VR. Bạn có thể nhấp hoặc vuốt trên màn hình để khám phá.
Xem thêm:
2. Mục đích của chuyến tham quan ảo là gì?
Mục đích chính của chuyến tham quan ảo là cung cấp cho những người mua tiềm năng cái nhìn đầu tiên chi tiết về một bất động sản. Một chuyến tham quan ảo không nhằm mục đích thay thế các lượt xem trực tiếp, mà là đảm bảo rằng các lượt xem thực tế đủ tiêu chuẩn và thu hút khách đến xem trực tiếp hơn.
2.1 Các chuyến tham quan ảo giúp đủ điều kiện tham quan trực tiếp
Bằng cách xem các bất động sản trực tuyến chi tiết hơn nhiều thông qua chuyến tham quan ảo, người mua có thể thu hẹp tốt hơn các bất động sản đáp ứng tiêu chí của họ. Quy trình này có thể giúp nhân viên kinh doanh bất động sản tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như tạo ấn tượng ngay lập tức với người xem.
2.2 Giúp đại lý bất động sản nổi bật giữa đám đông
Theo số liệu điều tra của hãng nghiên cứu thị trường Statista cho thấy, tính đến tháng 5/2021, Việt Nam đang là quốc gia xếp thứ 9 về lượng người dùng smartphone với hơn 61 triệu người.
Nhưng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành Bất động sản hiện nay, với rất nhiều công ty, đại lý và cá nhân đang tìm cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình, liệu bạn có thể khó để nổi bật giữa đám đông?
Việc cung cấp cho khách hàng các chuyến tham quan ảo thực sự có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt với số đông còn lại.
Các công ty, đại lý hoặc cá nhân cung cấp các chuyến tham quan thực tế ảo VR 360 được hưởng lợi từ hình ảnh và danh tiếng thương hiệu được cải thiện. Với việc đi đầu trong ứng dụng công nghệ VR hiện đại vào kinh doanh và tiếp cận khách hàng, Bạn sẽ tạo lợi thế nhất định trong việc có được niềm tin, uy tín và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Thu hút khách hàng đến xem thực tế BĐS của bạn hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
2.3 Trình bày tài sản trong tình trạng tuyệt vời
Với một chuyến tham quan ảo, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của bạn mọi lúc, mọi nơi. Điều này có nghĩa là khi xem bất động sản trực tuyến, người dùng sẽ nhìn thấy BĐS của bạn trong điều kiện đẹp nhất, ánh sáng tốt, không gian và bố trí chỉnh chu nhất.
2.4 Cung cấp trải nghiệm đáng nhớ
Khi mọi người đang xem xét các tài sản khác nhau trực tuyến, một chuyến tham quan ảo có thể tương tác trực tiếp sẽ đáng nhớ hơn rất nhiều so với hình ảnh, video thông thường. Những người mua tiềm năng nhìn chung sẽ có nhiều khả năng trở lại trang web để xem chuyến tham quan bất động sản thực tế ảo của bạn.
Xem thêm:
<< VR 360 – Siêu vũ khí giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi trong bất động sản
2.5 Giúp người xem trực tuyến hình dung không gian
Nhiều người dùng cảm thấy khó tưởng tượng mình đang ở trong một bất động sản nếu chỉ nhìn vào hình ảnh. Tuy nhiên, một chuyến tham quan VR cung cấp một cái nhìn thực tế hơn nhiều về một tài sản trực tuyến khi so sánh với các hình ảnh thông thường.
Các chuyến tham quan thực tế ảo giúp người dùng tưởng tượng không gian
Bởi vì người dùng có thể khám phá toàn bộ 360 độ của một không gian, giống như trong đời thực, họ thường thấy dễ dàng hơn khi hình dung chính mình trong sản phẩm. Điều này cực kỳ hiệu quả để tiếp thị một bất động sản, bởi vì người xem dễ dàng hình dung mình đang sống trong bất động sản đó hơn.
2.6 Người mua có thể xem tài sản bất cứ lúc nào trong ngày
Nhiều người mua bị giới hạn bởi thời gian và ngày mà họ có thể xem tài sản. Có thể thực hiện xem trực tuyến, họ có thể tham quan tài sản bất cứ lúc nào thuận tiện cho họ.
Ví dụ, thời gian thuận tiện nhất có thể là vào ban đêm. Điều này sẽ không lý tưởng cho một người xem trực tiếp nhưng với một chuyến tham quan ảo, họ có thể xem BĐS dưới ánh sáng tự nhiên. Họ cũng sẽ có thể xem chuyến tham quan bao nhiêu lần tùy thích.
2.7 Các chuyến tham quan tài sản VR mang lại lợi ích cho những người bị hạn chế về khả năng di chuyển
Nhiều người bị hạn chế khả năng vận động, chẳng hạn như người ngồi xe lăn và người lớn tuổi, gặp khó khăn trong việc xem xét tài sản. Việc cung cấp các chuyến tham quan ảo cho phép bạn thu hút mọi thành viên của công chúng nói chung, bao gồm cả những người gặp khó khăn với khả năng di chuyển.
Việc có thể khám phá toàn bộ tài sản trong chuyến tham quan 360 độ cũng cho phép người dùng đánh giá xem sản phẩm đó có phù hợp với yêu cầu của họ hay không. Điều này cho phép họ lựa chọn ra những BĐS nào phù hợp với yêu cầu của họ nhất và chỉ ghé thăm những BĐS đó.
3. Các chuyến tham quan ảo có giúp bán nhà không?
Các chuyến tham quan ảo có thể giúp bán tất cả các loại tài sản bất động sản, từ nhà ở và căn hộ đến văn phòng và tòa nhà thương mại hay đất nền, nhà kho, nhà xưởng.