Ứng dụng Tour Tham quan thực tế ảo VR360 cho khách sạn của bạn – nên hay không ?

Trong khi nhiều người trong chúng ta coi thực tế ảo là khá mới trên thị trường, thì tai nghe VR đầu tiên thực sự được tạo ra vào năm 1968 .

Tuy nhiên, phải đến năm 2010, ngành công nghiệp VR mới thực sự bắt đầu phát triển. Với nguyên mẫu của chiếc tai nghe Oculus đầu tiên đã tạo nên một làn sóng phấn khích mới xung quanh khái niệm này.

Vào năm 2016, ngành công nghiệp thực tế ảo đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và tất cả các thương hiệu công nghệ có ảnh hưởng đều đang đầu tư vào tai nghe VR để phát hành cho người tiêu dùng.

Kể từ đó, các công ty từ nhiều ngành khác nhau đã và đang sử dụng thực tế ảo theo cách này hay cách khác.
Từ việc sử dụng thực tế ảo để hình dung đồ đạc trong nhà trước khi bạn mua, đến đào tạo nhân viên kho mới mà không làm gián đoạn hoạt động — thực tế ảo có rất nhiều cách sử dụng trong thế giới kinh doanh.

Nhưng đối với ngành khách sạn thì sao? liệu có thể ứng dụng thực tế ảo cho lĩnh vực khách sạn và dịch vụ lưu trú hay không? ứng dụng như thế nào cho hiệu quả? Đang là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp khách sạn đang đắn đo, suy nghĩ.

Khi tìm hiểu thực tế chúng ta mới thấy, hóa ra, nhiều chuỗi khách sạn đã và đang tận dụng lợi thế của công nghệ ảo. Sau đây, chúng tôi xem xét cách các khách sạn đang sử dụng thực tế ảo và nó mang lại lợi ích như thế nào.

1. Trải nghiệm du lịch VR

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của VR trong ngành khách sạn là để du lịch ảo.

Thông thường, ngành khách sạn là một thị trường rất cạnh tranh và do đó nhiều chuỗi lớn có ngân sách tiếp thị khá lớn.

Một số thương hiệu đã tận dụng một phần ngân sách của họ vào công nghệ video 360 độ để cung cấp trải nghiệm ảo về một số điểm đến bắt mắt nhất của họ.

Thực tế ảo VR360 giúp bạn xem tài sản mọi lúc mọi nơi
Thực tế ảo VR360 giúp bạn xem tài sản mọi lúc mọi nơi

Đối với Khách sạn Marriott, điều này có dạng ‘ máy dịch chuyển ‘, hợp tác với Framestore từng đoạt Giải thưởng của Viện Hàn lâm. Vào năm 2014, chuỗi khách sạn đã cung cấp một tour trải nghiệm du lịch ảo vòng quanh nước Mỹ, giới thiệu cho công chúng một số địa điểm tuyệt đẹp mà họ có thể ghé thăm khi lưu trú tại khách sạn Marriott.

Mặt khác, công ty khách sạn Shangri-La hiện cung cấp các chuyến tham quan ảo đến một số điểm đến tuyệt đẹp và khách sạn mang tính biểu tượng của họ trên trang web chính thức của họ. Cung cấp cả video YouTube và liên kết để tải xuống, cách tiếp cận này đảm bảo chúng phục vụ cho nhiều đối tượng và thiết bị.

2. Giải trí trong phòng

Vào năm 2015, Marriott Hotels đã giới thiệu Dịch vụ VRoom tại hai khách sạn của mình — Park Lane, London và Times Square, New York.

Tiện ích bổ sung cho phép khách ở những khách sạn này đặt hàng trải nghiệm VR như thể họ đang đặt dịch vụ phòng.

Vì nó được đưa ra một năm trước khi phát hành tai nghe VR dành cho người tiêu dùng phổ biến, thỏa thuận bao gồm một tai nghe Samsung Gear VR để sử dụng với điện thoại thông minh.

Dịch vụ VRoom có ​​ba lựa chọn về điểm đến — Trung Quốc, Chile hoặc Rwanda — cung cấp tầm nhìn đẹp và phong cảnh thú vị cùng với các nhân vật phát biểu về cảm giác hồi hộp của cuộc phiêu lưu.

Mặc dù cung cấp không bao giờ được mở rộng, nhưng khái niệm này mở ra cơ hội cho giải trí trong phòng sáng tạo hơn.

3. Tham quan khách sạn

Nhiều khách sạn cũng đã áp dụng công nghệ VR bằng cách cung cấp các chuyến tham quan ảo về phòng và cơ sở vật chất trên trang web của họ.

Áp dụng thực tế ảo theo cách này đã sáng tạo lại cách khách mua sắm xung quanh để tìm khách sạn ở lại. Từ sự thoải mái trong ngôi nhà của họ, khách tiềm năng có thể trải nghiệm các hành lang và tiện nghi, đồng thời tận mắt khám phá sự khác biệt giữa suite tiêu chuẩn và hạng sang.

 

Best Western là một trong những người đầu tiên thực hiện chiến lược này trên kênh YouTube chính thức của họ vào tháng 9 năm 2016.

Có độ dài từ 50 giây đến 2 phút, các video có âm nhạc và phần lồng tiếng cung cấp thêm chi tiết.

Giờ đây, các chuyến tham quan khách sạn ảo là một tính năng phổ biến trên nhiều trang web khách sạn — bao gồm cả những thương hiệu sang trọng nhất.

Bất cứ ai, bất kể ngân sách của họ là bao nhiêu, giờ đây có thể bước vào bên trong các dãy phòng khách sạn xa hoa nhất trong khi ngồi trong nhà riêng của họ.

4. Bước vào bên trong bản thiết kế

Trải nghiệm VR không chỉ thu hút khách hàng. Khả năng hình dung một thứ được mô tả không tự nhiên đến với tất cả mọi người, và do đó, một ứng dụng nâng cao VR dành cho các nhà đầu tư cũng đã được phát triển.

Trong quá trình xây dựng thương hiệu Radisson Blu, Tập đoàn khách sạn Carlson Rezidor đã tạo ra BluPrint .
Ứng dụng này cho phép các nhà đầu tư bước vào bên trong bản thiết kế của một tòa nhà và trải nghiệm cái nhìn 360 độ về các quy hoạch kiến ​​trúc.

Lòng hiếu khách ảo, và hơn thế nữa!

Toàn bộ lĩnh vực khách sạn đang áp dụng công nghệ VR.
Một số quán bar đã mang đến trải nghiệm thực sự độc đáo cho khách hàng của họ.

Lobby Bar ở khách sạn One Aldwych ở London thực sự là ý tưởng độc đáo khi mang đến cho khách hàng một chuyến đi thú vị đến Cao nguyên để khám phá nguồn gốc của rượu whisky Scotland trong khi nhấm nháp nó.

Trong nỗ lực đưa ra những ý tưởng độc đáo và thú vị, một công ty du lịch ảo gần đây đã giới thiệu điều mà họ tuyên bố là kỳ nghỉ bốn ngày đầu tiên trên thế giới mà bạn có thể trải nghiệm từ chính ngôi nhà của mình.

Khi các biện pháp đóng cửa khi đại dịch Covid-19 đang diễn ra, những người muốn đi du lịch có thể tham quan và khám phá thông qua Virtently Visit, người đã khởi động kỳ nghỉ ảo đầu tiên của họ ở vùng Bắc Cực của Lapland Thụy Điển vào tháng Tư.

Không thể phủ nhận rằng công nghệ thực tế ảo đang định hình tương lai của ngành khách sạn. Với những công dụng đa dạng, bạn có thể áp dụng nó vào một loạt các chiến lược của khách sạn.

Và, ngoài việc nâng cao hồ sơ của khách sạn, VR cung cấp thêm sức mạnh cho khách để tùy chỉnh chuyến đi của họ. Khả năng hình dung về thời gian lưu trú của họ trước khi họ đến có nghĩa là khách hàng có thể chọn điểm đến họ yêu thích, chọn phòng dựa trên quang cảnh và đóng gói hành lý của họ với các tiện nghi của khách sạn.
Và tất nhiên, khách càng có khả năng cá nhân hóa kỳ nghỉ của họ, thì họ càng có nhiều khả năng có trải nghiệm tích cực để chia sẻ với bạn bè.

Còn bạn thì sao? đã sẵn sàng ứng dụng VR360 cho doanh nghiệp của mình chưa? Liên hệ ngay SOMA để được tư vấn nhé!

Leave a Reply

Hotline Gọi điện trực tiếp
Zalo Zalo
Email Gửi Email
Messenger Nhắn tin Messenger