Tạo trải nghiệm thương hiệu mê hoặc bằng quảng cáo thương hiệu VR

Cảm hứng, thực tế, tương tác và tác động nâng cao là một số lý do tại sao các thương hiệu đang tận dụng trải nghiệm thực tế ảo sống động để tạo ra các chương trình quảng cáo thương hiệu VR tuyệt vời. 

Các giải pháp thực tế ảo có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo, đồng thời tạo ra những tác động có ý nghĩa và lâu dài bằng cách nói lên những tưởng tượng của họ. 

Với phạm vi ngày càng mở rộng, những công nghệ này ngày càng tiếp cận với các doanh nghiệp nhỏ và công chúng hơn. Và các doanh nghiệp  đang tận dụng những lợi thế mà họ có được từ công nghệ thực tế ảo để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. 

  • Báo cáo Nghiên cứu và Thị trường cho biết thị trường thực tế ảo ước tính sẽ tăng từ 6,1 tỷ USD vào năm 2020 lên 20,9 tỷ USD vào năm 2025. 
  • Xét về chi tiêu VR theo lĩnh vực, chi tiêu của người tiêu dùng dẫn đầu với 53%, tiếp theo là phân phối và dịch vụ (15,8%), sản xuất và tài nguyên (13,8%), khu vực công (12,7%) và cơ sở hạ tầng (3,2%) (IDC , Năm 2020).

Một số ví dụ về cách các thương hiệu đang “chinh phục” khách hàng bằng những trải nghiệm độc đáo bằng cách sử dụng quảng cáo thương hiệu thực tế ảo (VR):

  1. Trải nghiệm thực tế ảo Samsung Moon Walk 

Luôn muốn đi bộ trên mặt trăng? Samsung đã tạo ra trải nghiệm VR trọng lực mặt trăng 4D sống động. Người dùng mặc bộ đồ bay và đắm mình trong trải nghiệm hình ảnh và thể chất tái hiện sứ mệnh lên mặt trăng.

Trải nghiệm thực tế ảo
Trải nghiệm thực tế ảo

<< 6 cách sử dụng công nghệ thực tế ảo VR trong ngành khách sạn giúp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng

Oreo đã tung ra loại bánh Oreo có hương vị bánh cupcake đầy ắp bằng cách mang đến cho trẻ em một cuộc khám phá đầy thú vị thông qua cổng cookie Oreo vào một thế giới kỳ diệu tương tác 360 ° của Milk Rivers Oreo với các món bánh cupcake khác.

Trải nghiệm này đã thu hút những đứa trẻ và cho phép chúng có nhiều niềm vui, nâng trải nghiệm thương hiệu lên một tầm cao mới.

Công nghệ thực tế ảo
Công nghệ thực tế ảo
  1. Đi xe trượt tuyết của ông già Noel Coca-Cola

Chiến dịch Giáng sinh truyền thống của Coca-Cola là VR Ride with Santa trên chiếc xe trượt tuyết do tuần lộc điều khiển, thu hút cả trẻ em và người lớn. 

<< VR 360 – Siêu vũ khí giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi trong bất động sản

  1. Merrell – Trailscape VR

Để ra mắt đôi giày đi bộ đường dài mới của họ- Capra, Merrell đã tạo ra một trải nghiệm đi bộ đường dài thực tế ảo có tên là Trailscape. Việc bao gồm các sườn núi, đường đi bộ bằng dây và rung chuyển bằng gỗ được coi là một trong những trải nghiệm VR thương hiệu phong phú nhất. 

Nó cho phép người dùng tích hợp với các đặc tính và uy tín của thương hiệu bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng mạnh mẽ.  

Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành du lịch
Công nghệ thực tế ảo VR360 trong ngành du lịch
  1. Toms: Trải nghiệm Nguyên nhân Xã hội 

Thương hiệu giày Toms đã bắt đầu chiến dịch bằng cách tặng một đôi giày cho một người khó khăn cho mỗi đôi giày được bán ra. Toms đã tạo ra trải nghiệm VR tại cửa hàng để quảng cáo mô hình mua một tặng một của họ bằng cách cho phép khách hàng tham gia “chuyến đi tặng ảo”.

Bài học rút ra chính:

VR và AR đang nhanh chóng trở thành những công cụ xây dựng thương hiệu mạnh mẽ vì:

  • Chúng có thể được sử dụng trên các phân khúc và thương hiệu để giải thích các khái niệm một cách trực quan.
  • Không có rào cản ngôn ngữ 
  • Không có rào cản về khoảng cách địa lý
  • Thúc đẩy một kết nối cảm xúc 
  • Mức độ tương tác của khách hàng lên một tầm cao mới với trải nghiệm kỹ thuật số độc đáo và sống động. 
  • Trải nghiệm ảo và trực quan tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhớ lại thương hiệu và lòng trung thành và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng mua hàng.
  • Có rất nhiều thị trường quan tâm đến tiềm năng của các công nghệ thu hút các thương hiệu và khách hàng dùng thử chúng.
  • Công nghệ VR cho phép các doanh nghiệp tạo ra các mô phỏng giống như cuộc sống thực trên quy mô hiệu quả về chi phí cho các động lực quảng cáo và giáo dục.
+
-

Quảng cáo thương hiệu AR và VR luôn sẵn sàng để giúp phát triển phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác. Các thương hiệu cần chuyển trọng tâm một cách có ý thức để đáp ứng nhu cầu của cơ sở người tiêu dùng mới đòi hỏi nhiều nội dung mới lạ hơn.

SOMA là một trong những công ty công nghệ hàng đầu ở Việt Nam cung cấp dịch vụ thiết kế chuyến tham quan ảo, trải nghiệm Sáng tạo, Tương tác tại Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh bạn bước vào thế giới ảo của chúng tôi về các khả năng, nơi công nghệ đáp ứng trí tưởng tượng để tạo cảm xúc thực, giá trị thực.

SOMA ở đây! Chúng tôi sẵn sàng tư vấn giúp bạn! Hãy liên hệ với SOMA để được tư vấn!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline Gọi điện trực tiếp
Zalo Zalo
Email Gửi Email
Messenger Nhắn tin Messenger