6 lí do tại sao mỗi Khách sạn nên có Tour tham quan thực tế ảo

Việc sử dụng công nghệ thực tế ảo tương tác trong ngành Khách sạn có thể mang lại lợi thế cạnh tranh và cho phép khách hàng trải nghiệm thực tế khách sạn trước khi cam kết đặt phòng. Tuy nhiên, cũng có những lợi thế khác khi sử dụng phương pháp tiếp thị cụ thể này. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về 6 lý do chính khiến mọi khách sạn hoạt động ngày nay nên có tour tham quan thực tế ảo của riêng mình.

+
-

Tour tham quan thực tế ảo cho Khách sạn tại Đà Lạt SOMA đã thực hiện.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số khái niệm trong công nghệ thực tế ảo nhé!

1. Khái niệm trong công nghệ thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo:  Thực tế ảo (VR) là một ứng dụng trong công nghệ máy tính nhằm mục đích mô phỏng lại thế giới thực. Trong đó, VR đặt người dùng vào trung tâm của trải nghiệm thông qua tương tác trong thế giới 3D. Máy tính sẽ làm nhiệm vụ mô phỏng vật thể sống động và có khả năng tác động lên các giác quan như thị giác, xúc giác, thính giác, khứu giác nhằm biến những trải nghiệm ảo “thật” hơn bao giờ hết.

Tiếp thị ảo: là hoạt động sử dụng hình ảnh và video công nghệ thực tế ảo để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Nó đặc biệt phổ biến với ngành du lịch, bởi vì nó là một ngành dựa trên ‘kinh nghiệm’. Hình ảnh và Video thực tế ảo VR có thể cung cấp trải nghiệm ảo thực tế, có thể giới thiệu chính xác các khách sạn và điểm tham quan.

Tour tham quan thực tế ảo – Virtual Tour – VR 360 Tour: Tour tham quan ảo (virtual tour) là khái niệm mới trong thời đại công nghệ số hóa 3D bùng nổ. Thay vì trực tiếp tới tận hiện trường (Địa điểm du lịch, khách sạn, di tích,…), một chuyến tham quan ảo sẽ “dẫn” người xem đi khắp mọi góc nhìn. Giúp khách hàng như trải nghiệm thực tế tại hiện trường. Chuyến tham quan ảo được trình diễn trên các thiết bị điện tử bao gồm: điện thoại di động, laptop, tablet, kính VR…

2. Công nghệ và người tiêu dùng đã sẵn sàng cho thực tế ảo

Mọi thứ đã thay đổi và người tiêu dùng đã rất sẵn sàng cho công nghệ thực tế ảo, hình ảnh và video VR. Video thực tế ảo du lịch hiện đại cũng dựa trên nền tảng website, có thể hiển thị trên tất cả các trình duyệt web hiện đại và có thể trải nghiệm trên hầu hết các thiết bị, như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính để bàn và tất nhiên là trên tai nghe VR.

Ngoài ra, ngày nay, khách hàng thích tham khảo nội dung video để lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của họ, bởi vì nó hấp dẫn hơn văn bản và có thể cung cấp bức tranh thực tế về nơi mà họ đang tham khảo. Người tiêu dùng cũng có xu hướng thích video vì chúng mang tính giải trí và dễ tiêu hóa, trong khi các nhà tiếp thị đánh giá cao tiềm năng mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tuyệt vời của chúng.

3. 6 lý do khách sạn của bạn nên có video thực tế ảo

Đối với một khách sạn, có một số lý do tại sao các tour tham quan thực tế ảo tương tác có thể mang lại lợi ích. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy sáu lý do quan trọng nhất tại sao cơ sở kinh doanh của bạn nên sử dụng công nghệ VR360.

3.1 Đánh đúng tâm lý khách hàng của bạn

Những vị khách tiềm năng đang tìm kiếm kỳ nghỉ lý tưởng và cần biết rằng họ đang đưa ra quyết định đúng đắn khi đặt phòng khách sạn của bạn. Do đó, một trong những lợi ích chính của video thực tế ảo là khả năng cho khách hàng trải nghiệm phòng khách sạn của bạn và các tiện nghi của nó trước khi đặt phòng, giúp họ thêm phần yên tâm. Video VR cho phép khách tiềm năng biết cơ sở kinh doanh của bạn và mọi thứ ở đâu trước khi họ đến thăm, từ lễ tân, đến các loại phòng khác nhau và thậm chí cả khu vực hồ bơi, phòng tập thể dục, nhà hàng và các cơ sở khác. Nó cũng có thể hỗ trợ các nhà lập kế hoạch sự kiện, cho phép họ hiểu những gì khách sạn có thể cung cấp cho họ trước khi cam kết đặt phòng.

Tham quan dự án mọi lúc mọi nơi
Tham quan dự án mọi lúc mọi nơi

3.2 Tạo giá trị cho khách sạn của bạn

Người ta nói rằng một bức tranh có giá trị một ngàn lời nói, và một video có giá trị một ngàn bức tranh. Nếu đúng như vậy, tour tham quan thực tế ảo là vô giá và việc sử dụng nó để thể hiện giá trị là một ví dụ về điều này.

Với các khách sạn, việc giải thích các lợi thế cạnh tranh của bạn bằng văn bản và truyền đạt các ý nghĩa đặc biệt của cơ sở kinh doanh và dịch vụ của bạn có thể là một thách thức thực sự. Hình ảnh tĩnh có thể hỗ trợ điều này, nhưng một video thực tế ảo tương tác là điều tốt nhất giúp khách hàng trải nghiệm thực tế. Do đó, khách hàng tiềm năng sẽ có thể tận mắt nhìn thấy những phẩm chất độc đáo của khách sạn của bạn và hiểu rõ hơn về lý do tại sao các phòng của bạn có chất lượng tốt hơn so với các đối thủ.

VR 360 trong ngành bất động sản
VR 360 trong ngành khách sạn

3.3 Khả năng tương tác trực tiếp

Một trong những điều tốt nhất về chuyến tham quan thực tế ảo là khả năng tương tác. Tour tham quan của bạn sẽ có những những điểm cung cấp thông tin cho khách hàng, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp vào các điểm thông tin ấy để mở các biểu mẫu đặt phòng khách sạn và nhà hàng, xem các cuộc họp diễn ra trong các bối cảnh khác nhau (ví dụ: phong cách tiệc so với phong cách phòng họp), xem thiết lập sự kiện (ví dụ: đám cưới, cuộc họp kinh doanh) hoặc nghe đầu bếp giới thiệu đội của họ và giải thích thực đơn nhà hàng khách sạn của bạn….

+
-

3.4 Tăng số lượng đặt phòng trực tiếp

Đặt phòng trực tiếp được ưu tiên hơn đối với các khách sạn, do không phải trả hoa hồng. Tuy nhiên, thực sự tạo đặt phòng trực tiếp là một thách thức thực sự trong thế giới hiện đại, đặc biệt là khi các đại lý du lịch trực tuyến như Booking.com, Traveloka.com, ivivu… cung cấp sự tiện lợi, so sánh giá tức thì và các lợi ích khác. Tuy nhiên, một chuyến tham quan khách sạn thực tế ảo có thể là một yếu tố tạo ra sự khác biệt thực sự ở đây, vì trải nghiệm thực tế có thể giúp người dùng quyết định nhanh chóng. Thêm chức năng đặt phòng trực tiếp vào video thực tế ảo của bạn có thể tận dụng điều này, dẫn đến chuyển đổi nhanh hơn. Việc tăng lượt đặt trước cũng có thể mang lại lợi ích quản lý doanh thu.

Thực tế ảo VR360 giúp bạn xem tài sản mọi lúc mọi nơi
Thực tế ảo VR360 giúp bạn xem tài sản mọi lúc mọi nơi

<< 6 cách sử dụng công nghệ thực tế ảo VR trong ngành khách sạn giúp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng

3.5 Tăng khả năng bán thêm và bán chéo các sản phẩm và dịch vụ

Khách hàng tiềm năng trải nghiệm khách sạn của bạn và các cơ sở của khách sạn trong “thực tế” – kết hợp với thông tin tương tác bổ sung – cung cấp cho bạn những cách thức sáng tạo để truyền cảm hứng cho khách mua các sản phẩm miễn phí hoặc hiểu giá trị của việc nâng cấp. Với suy nghĩ này, nó là lựa chọn hoàn hảo cho các chiến lược bán thêm và bán chéo. Ví dụ, khách du lịch có thể dễ dàng hình dung các loại phòng khác nhau và điều gì làm cho chúng trở nên độc đáo, từ kích thước giường và tầm nhìn, cho đến sự hiện diện của ban công. Điều này giúp tạo cảm hứng cho khách nâng cấp dễ dàng hơn. Ngoài ra, có thể dựng một chai sampanh để xuất hiện trên video của khách sạn khi khách hàng tiềm năng xem một trong các phòng cưới của bạn. Sau đó, đây là cơ hội lý tưởng để thúc giục người dùng mua rượu sâm banh như một sản phẩm bổ sung.

Thực tế ảo VR360
Thực tế ảo VR360

3.6 Tăng lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh

Cuối cùng, Chuyến tham quan thực tế ảo có thể mang lại lợi ích trong ngành công nghiệp cạnh tranh cao, nơi khách du lịch có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn. Xét cho cùng, thực tế ảo là một công cụ tiếp thị sáng tạo. Áp dụng phương pháp này sẽ phân biệt khách sạn của bạn với các đối thủ không sử dụng VR 360 (tour tham quan thực tế ảo), thể hiện cơ sở kinh doanh của bạn là khách sạn hiện đại và có tư duy tương lai. Bằng cách cung cấp video thực tế ảo, bạn có thể tăng cơ hội khách hàng đặt phòng khách sạn của bạn. Điều này có thể giúp mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các khách sạn đối thủ trong cùng một thành phố hoặc khu vực, các khách sạn đối thủ ở các điểm đến tương tự trên thế giới hoặc thậm chí là các khách sạn đối thủ ở các địa điểm khác nhau, mang lại trải nghiệm du lịch gần giống nhau.

Tóm lại:

Việc sử dụng video VR trong các khách sạn ngày càng phổ biến, vì nó mang lại cho khách hàng khả năng trải nghiệm thực tế về nơi lưu trú họ sẽ đến và mang đến cho khách sạn cơ hội để giới thiệu lợi thế cạnh tranh của mình, bán thêm, bán kèm các sản phẩm, dịch vụ, chứng minh giá trị và tăng số lượng đặt phòng trực tiếp được thực hiện.

Vì vậy cho nên, bạn hãy tạo ngay một tour tham quan thực tế ảo cho doanh nghiệp mình nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline Gọi điện trực tiếp
Zalo Zalo
Email Gửi Email
Messenger Nhắn tin Messenger