6 cách sử dụng công nghệ thực tế ảo VR trong ngành Khách sạn giúp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng

1. Vì sao nên ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong ngành khách sạn?

Khách sạn là một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ nhờ vào việc ứng dụng các công nghệ mới xuất hiện trên thị trường. Theo thống kê, dự kiến giá trị thị trường bán lẻ tự động hóa trong ngành khách sạn sẽ đạt 5,73 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027. Đây là lý do chính để nghĩ đến việc triển khai các công nghệ mới để tăng khả năng cạnh tranh. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn pháp ứng dụng công nghệ VR (Thực tế ảo)AR (Thực tế tăng cường), công nghệ sẽ định hình lại ngành khách sạn và giúp bạn thu hút khách tốt hơn trong tương lai.

Công nghệ thực tế ảo
Công nghệ thực tế ảo

Trước khi đi vào thảo luận về lợi ích của các giải pháp Thực tế ảo VR và Thực tế ảo tăng cường AR trong lĩnh vực khách sạn, chúng ta hãy định nghĩa Thực tế ảo và Thực tế tăng cường là gì . Các công nghệ kỹ thuật số có rất nhiều điểm tương đồng, nhưng có một số điểm khác biệt quan trọng.

1.1 Công nghệ thực tế ảo (VR) là gì?

Thực tế ảo (VR) là một ứng dụng trong công nghệ máy tính nhằm mục đích mô phỏng lại thế giới thực. Trong đó, VR đặt người dùng vào trung tâm của trải nghiệm thông qua tương tác trong thế giới 3D. Đây là môi trường số hóa hoàn toàn, sử dụng kính hoặc thiết bị đeo đặc biệt. Máy tính sẽ làm nhiệm vụ mô phỏng vật thể sống động và có khả năng tác động lên các giác quan như thị giác, xúc giác, thính giác, khứu giác nhằm biến những trải nghiệm ảo “thật” hơn bao giờ hết.

1.2 Thực tế ảo tăng cường (AR) là gì?

Thực tế ảo tăng cường (AR) là công nghệ tạo ra những hình ảnh kỹ thuật số có khả năng hiển thị ngay trong thế giới thật. Hay nói cách khác, người dùng sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng,… để trải nghiệm các đối tượng và nội dung ảo trên môi trường vật lý thực.

1.3 Sự khác biệt giữa AR và VR là gì?

Thực tế ảo tăng cường (AR) không phải là một trải nghiệm hoàn toàn nhập vai như thực tế ảo (VR). Trong khi thực tế ảo yêu cầu người dùng sử dụng một thiết bị đặc biệt để bước vào bên trong một thế giới kỹ thuật số thì công nghệ AR sẽ cho phép tiếp tục tương tác với thế giới vật lý xung quanh.

1.4 Tại sao nên ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong Ngành Nhà hàng, Khách sạn và nhà cho thuê?

Bây giờ, sau khi hiểu rõ về công nghệ này, có một câu hỏi khác mà chúng tôi phải trả lời: Liệu khách sạn của bạn có nên triển khai công nghệ thực tế ảo không?

Rất đơn giản: Nó sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng của bạn. Việc sử dụng những công nghệ mới này sẽ không chỉ cải thiện các dịch vụ của bạn mà còn hiển thị chúng với người tiêu dùng của bạn một cách rõ ràng và thực tế hơn.

+
-

Dự án Tour tham quan thực tế ảo tại Khách sạn Đà Lạt SOMA đã thực hiện.

Công nghệ VR / AR cung cấp cho khách khả năng dịch chuyển đến vị trí và khám phá khách sạn, phòng của khách sạn cũng như các khu vực xung quanh. Khách hàng có thể tương tác trực tiếp trên hình ảnh hoặc video của bạn như chính họ đang có mặt tại để cảm nhận thực tế.

Ngoài ra, các giải pháp có thể cung cấp tất cả thông tin về dịch vụ, thông tin mà khách hàng có thể tham khảo thêm trước khi đặt phòng cũng như khi đến nơi.

Có rất nhiều cách để sử dụng hai công nghệ này trong ngành khách sạn, phòng cho thuê để cải thiện mức độ tương tác của khách. Sau đây, chúng tôi sẽ xem xét 7 cách sử dụng chúng để gia tăng trải nghiệm của khách và do đó, tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

2. Cách sử dụng công nghệ thực tế ảo để tăng tương tác của khách hàng đối với khách sạn của bạn

2.1 Quy trình đặt phòng ảo

Giải pháp thực tế ảo VR / AR sẽ sớm giúp người tiêu dùng có thể khảo sát nhiều phòng khác nhau mà nơi lưu trú của bạn cung cấp và có được thông tin quan trọng về chúng trước khi đặt phòng: như kích thước phòng, giá cả, tính năng, v.v. Do đó, bạn cải thiện kinh nghiệm, bởi vì họ biết trước những gì họ sẽ nhận được.

2. Chuyến tham quan khách sạn ảo

Một trong những lý do rõ ràng nhất để sử dụng công nghệ thực tế ảo là: các chuyến tham quan khách sạn ảo. Với những chuyến tham quan này, khách có thể khám phá khách sạn và điểm đến bằng hình ảnh video 360 độ. Đó là một cách giúp khách du lịch hình dung về nơi họ sẽ lưu trú trước khi mua và khi được thực hiện đúng cách có thể giúp khuyến khích đặt phòng.

3. Phòng khách sạn

Tương tác các yếu tố trong phòng khách sạn cũng có thể cải thiện trải nghiệm của khách. Ví dụ: sử dụng công nghệ thực tế ảo, khách có thể nhận được thông tin về phòng như những nhân vật nổi tiếng từng ở đó, sự thật lịch sử về khách sạn, thông tin về tác phẩm nghệ thuật trên tường, ….

4. Trải nghiệm tour du lịch ảo xung quanh khách sạn của bạn

Giải pháp VR và AR cũng cung cấp cho khách của bạn cơ hội xem các điều kiện xung quanh khách sạn của bạn – trước khi họ đặt phòng – tại các địa danh, thắng cảnh lịch sử, nhà hàng và bảo tàng gần khách sạn của bạn  bằng các VR 360 tour. Điều này giúp họ lên kế hoạch cho các hành trình hàng ngày của họ và cung cấp các ưu đãi để họ đặt phòng tại khách sạn của bạn. Điều này là một trong những trải nghiệm khó quên của khách hàng, giúp khách hàng đưa ra lựa chọn nhanh chóng và chính xác hơn cho kế hoạch của họ. Khuyến khích việc đặt hàng.

5. Tích hợp hệ sinh thái thực tế ảo

Luôn cố gắng làm cho các kỳ nghỉ của du khách trở nên thú vị và giải trí hơn với các tiện nghi như spa và hồ bơi của khách sạn. Khách sạn của bạn cũng có thể cung cấp cho khách cả trò chơi công nghệ thực tế ảo AR và VR, cung cấp tai nghe và ứng dụng di động để khách sử dụng khi ở trong khách sạn. Chúng có thể được thiết kế riêng cho trẻ em hoặc người lớn và thậm chí có thể cung cấp phần thưởng, chẳng hạn như đồ uống hoặc món khai vị miễn phí tại nhà hàng của khách sạn khi hoàn thành một cấp độ hoặc hoàn thành trò chơi.

6. Khả năng dịch thuật thuận tiện

Cung cấp nhiều dịch vụ AR / VR này bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau là một cách khách sạn có thể phá bỏ rào cản ngôn ngữ và tiếp thị cho nhiều nhóm khách hàng hơn. Có thể tham quan phòng khách sạn hoặc nơi nghỉ, xem các địa điểm và điểm tham quan lân cận, và chơi trò chơi – tất cả đều bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của khách, có thể tạo ra sự khác biệt trong việc họ có đặt phòng hay không.

Tóm lại

Công nghệ thực tế ảo VR và AR mang lại tiềm năng to lớn trong ngành khách sạn. Việc thêm các giải pháp này vào website hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn có thể cải thiện mức độ tương tác của khách theo những cách quan trọng, giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn.

Trải nghiệm Công nghệ thực tế ảo cho Khách sạn của bạn!

 

Error: Contact form not found.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline Gọi điện trực tiếp
Zalo Zalo
Email Gửi Email
Messenger Nhắn tin Messenger