4 cách VR360 tái tạo mô hình Marketing ngành bất động sản

Ứng dụng VR360 ngành bất động sản

Những người quan tâm đến việc mua một ngôi nhà không còn cần phải tốn thời gian để thăm ngôi nhà ấy vì giờ đây họ có thể trải nghiệm không gian đó ngay tại nhà. Với VR360,người dùng có thể vào bất kỳ không gian nào để trải nghiệm quy mô dự án và được tương tác nhiều nhất có thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các cách khác nhau mà thực tế ảo đã biến đổi hoạt động tiếp thị ngành bất động sản nhé.

Công nghệ thực tế ảo VR360 là gì?

Thực tế ảo (hay còn gọi là VR360) là việc sử dụng công nghệ để tạo ra hình ảnh hoặc môi trường ba chiều có thể được tương tác. VR360 mang đến cho người dùng trải nghiệm giả lập hoàn toàn giống với thực tế.

Thực tế ảo VR360 đã có những bước chuyển mình ngoạn mục trong một thời gian dài và đang tạo ra làn sóng công nghệ mới trong lĩnh vực bất động sản, nhờ vào đại dịch Covid19 đang diễn ra.

Trưng bày bất động sản trong không gian ảo

Theo truyền thống, khi khách hàng muốn xem dự án bất động sản, họ sẽ liên hệ với chủ đầu tư và cả hai sẽ thỏa thuận ngày giờ để xem dự án. Mặc dù cách tiếp cận này chắc chắn sẽ hoàn thành công việc, nhưng nó có thể tốn thời gian và bất tiện cho cả hai bên. Thậm chí có thể trở nên phức tạp hơn nếu dự án ở cách xa nơi khách hàng sinh sống, dẫn đến việc tham quan không chỉ tốn thời gian mà còn tốn kém. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết những vấn đề này bằng cách tận dụng công nghệ thực tế ảo VR360.

Với sự trợ giúp của VR360, khách hàng có thể đến thăm dự án mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại hoặc máy tính, khách hàng có thể trải nghiệm không gian ba chiều sống động. Ngoài ra, khách hàng còn có thể đi vào nhiều không gian khác nhau và đo quy mô của các phòng, xác định chiều cao và kết cấu của nội thất. Quan trọng nhất, khách hàng có thể thoải mái tham quan nhiều dự án khác nhau ngay tại nhà của họ. Các chủ đầu tư có thể sử dụng các chuyến tham quan ảo để quảng cáo dự án của họ hiệu quả hơn.

6 lí do tại sao mỗi Khách sạn nên có Tour tham quan thực tế ảo – Virtual Tour VR360

Ứng dụng VR360 ngành bất động sản
Ứng dụng VR360 ngành bất động sản

Các dạng VR360 được nhiều chủ đầu tư quan tâm

Chuyến tham quan có hướng dẫn

Với VR360, các chuyến tham quan có hướng dẫn hoàn toàn là video ảo hoặc video 360 độ. Đây là lựa chọn hoàn hảo để quảng bá những dự án bất động sản vì chúng dễ sản xuất, bạn thậm chí có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để tạo chúng. Nhưng để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng máy ảnh toàn cảnh để có thể quay video 360 độ.

Chuyến tham quan có tương tác

Với những loại chuyến tham quan ảo này, khách hàng chọn cách họ muốn tương tác với không gian. Người mua tiềm năng chọn nơi họ muốn di chuyển trong dự án bất động sản đó bằng cách nhấp vào các điểm chuyển cảnh. Mặc dù việc tạo các chuyến tham quan tương tác phức tạp hơn, không giống như các chuyến tham quan có hướng dẫn, nhưng các video tương tác cho phép người mua có cảm nhận tốt hơn và phong phú hơn về dự án bất động sản ấy.

+
-

Giai đoạn Virtual

Giả sử hình ảnh hai chủ đầu tư đang cố gắng bán căn hộ trong một thị trường cạnh tranh:

Chủ đầu tư A: Bán căn hộ nguyên trạng – chỗ trống không có đồ đạc.

Chủ đầu tư B: Quảng cáo căn hộ sau khi trang bị nội thất tinh tế, trang trí xung quanh làm cho nó trông ấm cúng và hấp dẫn.

Bạn nghĩ chủ đầu tư nào sẽ bán được nhiều dự án hơn và ở mức giá tốt hơn?

Nhiều người mua sẽ tìm đến chủ đầu tư B. Tại sao? Người mua nhà bị thu hút bởi những hình ảnh và video có nội thất đầy đủ tiện nghi hơn là những căn nhà trống. 

Theo Betsy Wilber, một nhà thiết kế chuyên nghiệp tại Artisan Staged Homes & Room Redesign, trung bình một ngôi nhà được dàn dựng bán với giá cao hơn 17% và nhanh hơn 87% so với những ngôi nhà không được dàn dựng. Bằng cách sắp xếp một ngôi nhà, bạn cho phép người mua nhìn thấy dự án đó trong ánh sáng tốt nhất của nó. Điều này cho phép họ hình dung ngôi nhà của họ sẽ trông như thế nào khi họ chuyển đến. Đây là nơi VR360 xuất hiện. Thực tế ảo biến một ngôi nhà trống thành một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi thu hút mất người nhìn. Ngày nay, nhiều đại lý bất động sản đang sử dụng công nghệ VR để thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách sử dụng chuyến tham quan ảo.

Công nghệ thực tế ảo VR360
Công nghệ thực tế ảo VR360

Tầm nhìn kiến trúc

Bán một căn hộ chưa có nội thất có thể rất phức tạp, nhưng với thực tế ảo, khách hàng dễ hình dung một mảnh đất như một công trình kiến trúc hoàn chỉnh, bên ngoài và bên trong của nó có thể được hiển thị giúp khách hàng có thể cảm nhận rõ hơn về diện mạo của dự án đó, dễ dàng xác định xem tài sản đó có đáng để họ đầu tư hay không. Ngoài ra, nó có thể giúp các chủ đầu tư tiếp cận được nhiều người mua hơn và củng cố các giao dịch.

Thực tế ảo bất động sản
Thực tế ảo bất động sản

Công nghệ thực tế ảo đã biến đổi ngành bất động sản đến mức các bước đi ảo đã trở thành tiêu chuẩn ngành cho các cơ quan hàng đầu. Một trong những lý do khiến thực tế ảo thu hút được nhiều sức hút trong lĩnh vực bất động sản là nó tiết kiệm thời gian cho cả nhân viên kinh doanh bất động sản và người mua nhà. Bên cạnh đó, một chuyến tham quan ảo 3D sống động về một bất động sản sẽ có sẵn để xem suốt ngày đem, có nghĩa là người mua có thể tham quan bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc đem.

Bạn đã sẵn sàng để thử nghiệm một chuyến tham quan ảo cho Bất động sản của mình chưa? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một chuyến tham quan ảo miễn phí nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline Gọi điện trực tiếp
Zalo Zalo
Email Gửi Email
Messenger Nhắn tin Messenger