Bạn đã bao giờ mua, bán tài sản hoặc sửa chữa một ngôi nhà? Vậy thì bạn phải biết kinh doanh bất động sản hoạt động như thế nào. Thông thường, một đại lý bất động sản cung cấp danh sách tóm tắt các bất động sản cho khách hàng. Một lúc sau, đến các cuộc làm rõ, đàm phán và cuối cùng là thăm nhà và căn hộ. Quy trình làm việc này vẫn giữ nguyên trong nhiều thập kỷ, nhưng sự thật là nó rất bất tiện và mất thời gian cho cả nhân viên kinh doanh bất động sản cũng như người mua nhà.
Tuy nhiên, sức mạnh của thực tế ảo (VR) đã thay đổi quy trình kinh doanh và giúp doanh nghiệp phát triển hơn bằng cách thu hút nhiều khách hàng hơn và cung cấp các dịch vụ cấp cao nhất cho họ. Ở đây, công nghệ VR thực sự cần thiết, bởi vì bạn hiển thị một thứ càng tốt, đặc biệt là một thứ đắt tiền, thì khả năng bán được hàng càng cao.
Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp 3 trường hợp triển khai thực tế ảo gần đây tại các công ty liên quan đến lĩnh vực bất động sản. Và, mỗi trường hợp cho thấy cách công nghệ đơn giản hóa các quy trình cụ thể.
Giới thiệu cách VR có thể được sử dụng trong các doanh nghiệp
- Zillow – Zillow là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong nền tảng bất động sản trực tuyến. Anh ta đưa ra một trang web mà trên đó khách hàng có thể chọn chỗ ở phù hợp mà không cần rời khỏi nhà. Nhưng, vấn đề là ảnh không thể truyền tải tất cả các chi tiết. Và khi thực hiện một giao dịch mua lớn như vậy, khách hàng muốn chắc chắn rằng khoản đầu tư sẽ đáp ứng được kỳ vọng của họ, và thậm chí trước khi kiểm tra cá nhân ngôi nhà.
Do đó, Zillow gần đây đã giới thiệu công cụ 3D Home, cho phép khách hàng tiềm năng di chuyển xung quanh bản sao ảo của ngôi nhà được chụp trên máy ảnh Ricoh Theta ở định dạng 360 độ. Đây không phải là thực tế ảo, mà nó chỉ là một bước nữa. Khách hàng có thể có được một ý tưởng thực tế hơn về nhà ở, mà họ coi đó là một giao dịch mua, và không đầu tư quá nhiều thời gian. Tất nhiên, ngay cả khi có sự ra đời của công nghệ này, người mua vẫn nhất quyết phải đến xem nhà trước khi mua. Nhưng chuyến tham quan VR diễn ra một trong những bước đầu tiên trên con đường đưa ra quyết định; anh ta có thể đứng dậy ngay lập tức sau khi xem qua các bức ảnh và thống kê doanh số bán hàng theo ca. Sau đó, một cuộc gặp gỡ với một đại lý bất động sản để “điều chỉnh” tâm lý cho khách hàng, và kiểm tra thực tế ngôi nhà, nếu nó phù hợp với mong đợi, sẽ đặt chữ ký vào hợp đồng.
<< 8 lý do VR 360 Tour là tương lai của Marketing bất động sản
Bây giờ, câu hỏi được đặt ra: làm thế nào thực tế ảo có thể thực sự tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực bất động sản? Giờ đây, chuyến tham quan chỉ thêm một bước trong quá trình mua lại, do đó, lợi nhuận của việc thực hiện nó phải được đánh giá cẩn thận bởi từng doanh nhân.
- iVariant – Những ai đã từng có kinh nghiệm sửa chữa đều biết rằng việc lựa chọn giấy dán tường hay sơn tường là một vấn đề thực tế. Ví dụ, trong một cửa hàng, màu sắc trông rất tuyệt, nhưng ở nhà, nó không phù hợp với đồ nội thất hoặc có vẻ khác biệt do ánh sáng. Victoria Stenova, một studio thiết kế nổi tiếng cung cấp nhiều giải pháp độc đáo cho căn hộ. Studio nhận ra rằng điều quan trọng đối với khách hàng không chỉ là xem một mẫu giấy dán tường mà còn là một căn hộ đã hoàn thiện đầy đủ sẽ trông như thế nào. Tuy nhiên, việc trình diễn thiết kế trong một nội thất thực sự đòi hỏi chi phí thuê và sửa chữa lớn. Với vấn đề này, studio đã chuyển sang iVariant. Kết quả là một dự án cho phép bạn thay đổi hình nền trên tường trong thực tế ảo.
Khi đeo kính thực tế ảo, khách hàng của studio có thể thử các hình nền đã chọn cho các phòng khác nhau của căn hộ: phòng khách, phòng ngủ, phòng trẻ em và các phòng khác. Công nghệ mới nhất tái tạo kết cấu của giấy dán tường và các chi tiết nội thất với độ chính xác cao nhất. Kết quả của việc hợp tác với iVariant, doanh thu của studio đã tăng 30%. So với dự án đầu tiên được đánh giá, dự án này ít tốn kém hơn và như chúng ta thấy, đã dẫn đến kết quả bán hàng tốt. Ưu điểm của dự án là thi công đơn giản vì bản thân vị trí không thay đổi, chỉ thay đổi hình nền trên tường.
- RoOmy – Những ngôi nhà và căn hộ mới thường được bán không có đồ đạc. Nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng mọi người phản ứng tốt hơn với một căn phòng đã được trang bị sẵn, hơn là một ngôi nhà với những bức tường trần. Nội thất làm cho ngôi nhà trở nên thoải mái hơn và do đó, khách hàng dễ hình dung về cuộc sống tương lai của họ hơn. Nhưng, vấn đề đặt ra là: làm thế nào để bán nhà không có nội thất để người dân hưởng ứng như cách bán nhà có nội thất? Cái gọi là “VR-staging” sẽ hỗ trợ quá trình lấp đầy một ngôi nhà trống bằng đồ nội thất bằng cách sử dụng thực tế ảo. Một mô hình quy mô lớn của căn hộ hoặc ngôi nhà đang được bán có chứa đầy đồ nội thất để khách hàng nhìn thấy phiên bản cuối cùng.
<< 4 cách VR360 tái tạo mô hình Marketing ngành bất động sản
Một ví dụ về một công ty VR quốc tế chuyên về dàn dựng VR là RoOomy. Dịch vụ do công ty cung cấp không chỉ hữu ích cho các chuyên gia bất động sản mà còn cho các nhà bán lẻ. Lý do đằng sau điều này là thực tế ảo cho phép quảng cáo đồ nội thất, giải pháp nội thất và thiết bị gia dụng. Trong trường hợp này, chân dung khách hàng được vẽ rõ ràng hơn, điều này có tác dụng tốt đến hiệu quả kinh tế của công nghệ. Căn hộ có thể được trang bị nội thất theo quan điểm của khách hàng và kiếm tiền thêm thông qua quảng cáo gốc, điều này sẽ hữu ích cho các đối tác giữa những người bán hàng hóa phù hợp. Đây là một quan điểm rõ ràng về việc tăng doanh số bán hàng.
Kết thúc
Thực tế ảo đang phát triển thị trường bất động sản bằng cách cung cấp các giải pháp sáng tạo để tìm kiếm nhà ở, trang trí và sửa chữa. Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng nhất là: làm thế nào để tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả, đó là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ công ty nào. Vì vậy, khi lập kế hoạch ngân sách, hãy xem xét chân dung của khách hàng và thể hiện ấn tượng ban đầu xuất sắc với công nghệ. Trong tương lai, thực tế ảo sẽ là người thay đổi cuộc chơi của các ngành bất động sản.